123

Kích Thước Giường Ngủ Theo Đúng Chuẩn Thước Lỗ Ban

Kích thước giường ngủ vô cùng quan trọng đối với người sử dụng cũng như đảm bảo được sự hài hòa, tính thẩm mỹ cho căn phòng ngủ. Kích thước giường ngủ theo lỗ ban được nhiều người nhắc đến nhưng thực tế đây là kích thước như thế nào thì không phải ai cũng biết. Sau đây sẽ là những thông tin của Kiến Trúc Duy Tân về vấn đề này giúp các bạn có được những thông tin cần thiết nhất.

Tại sao giường ngủ phải đúng kích thước phong thủy

Theo phong thủy học thì kích thước giường ngủ cũng như hướng của ngôi nhà phù hợp với gia chủ có thể mang đến những thuận lợi, may mắn, tiền tài. Vì vậy, khi xây dựng nhà ở cũng như mua sắm nội thất thì vấn đề kích thước theo phong thủy là điều cần thiết.

Chưa kể đến việc dùng những chiếc giường có kích thước không phù hợp sẽ còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng và dẫn đến mất sự hài hòa kiến trúc của căn phòng. Do đó mà bạn không nên xem nhẹ vấn để xem phong thủy về kích thước giường ngủ trước khi bắt đầu quyết định mua sắm giường hay đóng giường ngủ.

giường ngủ phong thủy

Kích thước giường ngủ theo lỗ ban là như thế nào?

Thước lỗ ban được lấy tên gọi từ người thiết kế ra nó. “Lỗ Ban” là chính là danh xưng của 1 bậc thầy trong phong thủy và cũng là ông tổ của nghề thợ mộc dưới thời Trung hoa cổ đại.  Chiếc thước này cũng có các khoảng tốt xấu giúp người sử dụng nắm được kích thước nào là tốt nên dùng và kích thước nào là chưa tốt nên hạn chế. Và nguyên tắc sử dụng thước lỗ ban để đo giường ngủ chính là đo kích thước phủ bề dài, rộng, cao hay đường kính.

Trên thước Lỗ Ban 42.9cm có 8 cung là Tài – Bệnh – Ly – Nghĩa – Quan – Kiếp – Hại – Bản, trong đó chúng ta nên chọn kích thước vào 4 cung tốt là Tài – Nghĩa – Quan – Bản.

Khi đo giường ngủ bằng thước Lỗ Ban, tùy từng gia chủ sẽ có lựa chọn riêng phù hợp,  chỉ cần chọn kích thước đúng vào cung màu đỏ (cả cung to và cung nhỏ) trên thước là có kích thước đẹp theo phong thủy.

thước lỗ ban

 Giường ngủ đơn

Giường ngủ đơn hay còn gọi là giường ngủ dành cho một người. Kích thước tiêu chuẩn của loại giường này là khoảng 0,8m chiều rộng và 1,9m chiều dài. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đóng giường với kích thước rộng hơn hay dài hơn chút (tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như sở thích của mình) mà không làm ảnh hưởng đến phong thủy. Đây là mẫu giường nhỏ nhắn, có thể tận dụng đặt để tại nhiều vị trí tiện lợi trong ngôi nhà. Thường mẫu giường tầng sẽ có cùng kích thước chiều rộng x chiều dài với giường đôi, đem lại tiện nghi cho người sử dụng.

Kích thước giường ngủ đơn theo phong thủy phù hợp là: 0,8m x 1,9m ( chiều rộng x chiều dài ), tương ứng với phủ bì là 1,2m x 2m hoặc 1m x 2m. biệt thự hiện đại

giường ngủ đơn

Xem thêm: Chọn Tranh Phong Thủy Cho Phòng Ngủ

Xem thêm: Tư Vấn Phong Thủy Về Không Gian Phòng Ngủ Giúp Ích Cho Gia Chủ

Giường ngủ đôi

Giường ngủ đôi là một mẫu giường tiết kiệm diện tích đặt để mà vẫn có thể sử dụng cho hai người nằm. Đây là mẫu giường chủ yếu được sử dụng trong mọi ngôi nhà ngày trước và được các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ,…sử dụng để phù hợp với không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ.

Kích thước phong thủy phổ biến của giường ngủ đôi là 1,6m x 2m ( chiều rộng x chiều dài ), tương ứng với phủ bì là 1,68m x 2,1m

giường ngủ đôi

Giường ngủ king size

Giường ngủ king size có kích thước lớn, được thiết kế bề thế, rộng rãi, trang trí cầu kỳ với kiểu dáng sang trọng. Những mẫu giường king size này sẽ phát huy tác dụng, vẻ đẹp hay phong thái một cách tốt nhất khi được đặt trong một không gian đủ rộng lớn và được coi là mẫu giường ngủ được sử dụng nhiều nhất hiện nay.  Loại giường này rất thích hợp cho những căn phòng lớn trong các ngôi biệt thự cao cấp 

Kích thước giường ngủ king size theo phong thủy phù hợp là 1,8m x 2m ( chiều rộng x chiều dài ) tương ứng với phủ bì là 1,88 m x 2,1m.

Hướng đặt giường ngủ phong thủy cho 12 con giáp

Mỗi 1 người mang 1 vận mệnh con giáp khác nhau. Và trong 12 con giáp, 12 con vật biểu trưng có 12 tính cách cùng địa chi khác nhau. Năm sinh thể hiện các thuộc tính riêng của họ. Đó là lí do có những cách khác nhau để kê giường ngủ hợp với mỗi độ tuổi. Theo đó:

Người tuổi Tý không nên đặt giường ở hướng Nam, Đông Nam.

Người tuổi Sửu kỵ kê giường tại hướng Tây Nam.

Người tuổi Dần tránh kê giường tại hướng Tây Nam.

Người tuổi Mão kỵ kê giường hướng Tây & Tây Nam.

Người tuổi Thìn kỵ kê giường hướng Tây Bắc.

Người tuổi Tỵ kê giường ở hướng Tây Bắc.

Người tuổi Ngọ kỵ kê giường ở hướng Bắc, Tây Bắc.

Người tuổi Mùi kỵ kê giường ở hướng Đông Bắc.

Người tuổi Thân kỵ kê giường ở hướng Đông Bắc.

Người tuổi Dậu kỵ kê giường ở hướng Đông, Đông Nam.

Người tuổi Tuất kỵ kê giường ở hướng Đông Nam.

Người tuổi Hợi kỵ kê giường ở hướng Đông Nam

Xem thêm: Thiết Kế Phòng Ngủ Cho Vợ Chồng Trẻ

Xem thêm: Thiết Kế Phòng Ngủ Cho Bé Gái

Xem thêm: Thiết Kế Phòng Ngủ Cho Nữ

Kiến Trúc Duy Tân

Chuyên thiết kế và tư vấn thiết kế biệt thự hiện đại, biệt thự tân cổ điển, biệt thự mái thái, biệt thự cổ điển, biệt thự  uy tín chất lượng

Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

 

 

Bình luận

Tin tức liên quan

Contact Me on Zalo
0968 756 296