123

Cách Kê Bàn Ghế Gỗ Mang Lại Nhiều Tài Lộc Cho Gia Chủ

Phòng khách được xem là bộ mặt của ngôi nhà, không chỉ là nơi thắp lửa yêu thương mà còn là nơi tiếp đón khách đến thăm nhà.

Chỉ cần nhìn vào cách bố trí nội thất phòng khách mà khách đến chơi nhà có thể hiểu được phần nào về gu thẩm mỹ của chủ nhà. Vì vậy, Kiến Trúc Duy Tân gợi ý mẫu thiết kế nội thất phòng khách sao cho hợp lý và khoa học để mang lại một không gian hài hòa và gọn gàng nhất.

Trong đó, cách kê bàn ghế gỗ phòng khách được xem là yếu tố quyết định giá trị thẩm mỹ của không gian. Việc bố trí bàn ghế phòng khách hợp lý giúp mang lại một không gian thoáng đãng và sang trọng.

  1. Lý do phải kê bàn ghế phòng khách theo phong thủy

Theo quan niệm từ dân gian xa xưa thì cách kê bàn ghế phòng khách cần phải theo đúng như phong thủy thì mới mang lại nhiều tin tức tốt lành cho chủ nhà và phải tránh nhiều điều cấm kỵ.

Theo quan niệm phong thủy học truyền thống, bàn ghế phòng khách nên được đặt ở hướng lành có thể nhất, không thích hợp với vị trí hung so với mệnh của chủ nhà. Nếu chủ nhà Đông tứ mệnh thì nên tránh để bàn ghế phòng khách ở hướng tây, tây nam tây bắc và hướng đông bắc. Chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh thì cần tránh đặt bàn ghế phòng khách ở hướng đông nam, đông nam và hướng bắc. Có như vậy mới đảm bảo quy tắc trạch mệnh tương phối trong bố trí nhà ở gia đình theo phong thủy.

Việc bài trí bàn ghế phòng khách theo phong thuỷ nên được đặt theo hướng chủ nhà ngồi tiếp khách sẽ quay lưng ra phía sau nhà và hướng ra phía trước cửa. Điều này tạo ra sự hiếu khách của chủ nhà khi ngồi tiếp khách trên bộ bàn ghế phòng khách nhà mình.

Sắp xếp bàn ghế gỗ phòng khách hợp phong thủy không nên quay hướng ra phía cửa vì đó là nơi nạp khí cho cả căn nhà. Ngoài ra cũng không nên đặt hướng đối diện với cửa nhà vệ sinh vì sẽ làm cho người khách cảm thấy không thoải mái khi đi vệ sinh khi tới chơi nhà.

bàn ghế gỗ phòng khách

  1. Một số cách kê bàn ghế gỗ phòng khách phù hợp với từng không gian.

 Cách kê bàn ghế phòng khách chung cư.

Chung cư có nhiều hạn chế về diện tích không gian, chưa kể có nhiều căn hộ còn không vuông vức khiến cho việc thiết kế phòng khách gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế gia chủ cần có một cách kê bàn ghế gỗ phòng khách hợp lý để mang lại một không gian hài hòa và tinh tế nhất.

Với những phòng khách chung cư chúng ta nên bố trí bàn ghế phòng khách đơn giản bằng cách kê bàn ghế gõ phòng khách sát tường để tối ưu không gian một cách hiệu quả nhất.

Cách kê bàn ghế cho phòng khách kiến trúc hiện đại

Thiết kế phòng khách kiến trúc hiện đại cần có sự hợp lý trong cách sắp xếp nội thất để mang lại một không gian hài hòa và sang trọng.

– Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách cần đảm bảo sự hoàn hảo trong từng chi tiết nội thất không phải là đơn giản. Đặc biệt là đối với phòng khách nhà ống có nhiều hạn chế về diện tích thì việc sắp xếp nội thất càng nên tính toán kỹ càng.

– Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách nhà ống sát cầu thang: đây là phương án được nhiều anh/chị ưa chuộng trong bố trí phòng khách. Cách sắp xếp này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích không gian mà còn thay đổi cục diện của ngôi nhà. Trang trí thêm một vài món đồ xinh xắn sẽ giúp phòng khách nhà ống trở nên có hồn và cuốn hút hơn.

bàn ghế gỗ phòng khách

– Cách bố trí bàn ghế gỗ phòng khách gần ban công: đây là ý tưởng tuyệt vời, giúp tôn trọn vẻ đẹp của bộ bàn ghế nhà. Hơn nữa, thiết kế phòng khách gỗ đẹp gần ban công còn tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên vừa giúp phòng khách trở nên thông thoáng hơn, vừa có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt hơn, thiết kế phòng khách gần ban công còn đem lại cho anh/chị một tầm nhìn triệu view.

– Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách liền phòng ăn: đây được xem là một trong những xu hướng được nhiều anh/chị quan tâm. Cách kế bàn ghế phòng khách này giúp anh/chị tận dụng tối đa diện tích ngôi nhà. Đặc biệt, cách kê bàn ghế gỗ phòng khách này còn áp dụng được trong nhiều không gian từ phòng khách chung cư, nhà ống, nhà phố, biệt thự,….

bàn ghế gỗ phòng khách

XEM THÊM: TƯ VẤN PHONG THỦY NHÀ KHÁCH MỚI NHẤT 2021

 Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách biệt thự.

Phòng khách biệt thự hiện đại sở hữu một diện tích vô cùng thoải mái nên cách bố trí bàn ghế cho không gian này cũng trở dễ dàng hơn so với các phòng khách khác. Những bộ bàn ghế dành cho phòng khách biệt thự nên chọn những bộ bàn ghế có kích thước cân đối, không nên quá nhỏ sẽ gây cảm giác hụt hẫng và trống trải.

Cách kế bàn ghế gỗ phòng khách biệt thự cũng nên kê ở vị trí trung tâm của phòng khách, điều này sẽ làm nổi bật sự sang trọng cho không gian phòng khách. Đặc biệt, cách kê bàn ghế phòng khách biệt thự thì khoảng cách giữa bàn và ghế nên tối thiểu là 60cm.

Việc bố trí khoảng cách giữa bàn và ghế như vậy giúp không gian thêm phần thẩm mỹ và tạo sự thuận lợi cho anh/chị trong quá trình di chuyển, sinh hoạt.

Kiến Trúc Duy Tân

Chuyên thiết kế và tư vấn thiết kế biệt thự hiện đại, biệt thự tân cổ điển, biệt thự mái thái, biệt thự cổ điển, biệt thự  uy tín chất lượng

Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:

Bình luận

Tin tức liên quan

Contact Me on Zalo
0968 756 296